โปรais รายอาทิตย์
โปรais รายอาทิตย์
โปรais รายอาทิตย์โปรais รายอาทิตย์ โปรเน็ตวันทูคอล 7 วัน เล่นเน็ตไม่ยั้งไม่จำกัดขายดี! ไม่ลดสปีด ไม่จำกัดปริมาณ อินเตอร์เน็ตความเร็วคงที่ เล่นเน็ตได้ไม่ยั้งใช้งานตลอดไม่จำกัดจำนวนตลอด 7 วัน โปรเน็ตวันทูคอลรายอาทิตย์ โปรเสริมแบบใช้ครั้งเดียวไม่ยืดอายุอัตโนมัติ
โปรais รายอาทิตย์ ความท้ารวมทั้งช่องทางความเจริญจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของเมืองไทย สู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ และก็การเป็นหน่วยงานสมัยใหม่ที่จะจำเป็นต้องขับเคลื่อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเคลื่อนไหวของสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจแล้วจากนั้นก็เทคโนโลยี“คน”เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่พบความสำ เร็จ ส่งผลประกอบกิจการที่หนักแน่น แล้วหลังจากนั้นก็เป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลสำหรับในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกนั้นความมากมายหลากหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเจนเนอเรชั่นวายกรุ๊ปเด็กที่เพิ่งจะเรียบจบมาหมาดๆที่มีเป็นจำนวนมากกว่าร้อยละ 70 ในองค์กร ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทเยอะขึ้นในองค์กรฉะนั้นปัญหาสำคัญของการขับเลื่อนเรื่องคนของเอไอเอสนอกเหนือจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแปลงแล้วนั้น ทำอย่างไรที่จะลดความไม่เหมือนรวมทั้งให้บุคลากรทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานร่วมกันได้และจากนั้นก็เห็นจุดมุ่งหมายของหน่วยงานในวิถีทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวและนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานที่ความคงทนถาวร”กรรมวิธีการบริหารจัดแจง
• กลยุทธ์และก็วิธีการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ขาทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมความพร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงในสมัยดิจิทัล
• การดูแลบุคลากรแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-พัฒนาความเป็นผู้นำ และก็ฝึกหัดเจ้าหน้าที่
• ดูแลสุขสภาวะอนามัยความปลอดภัยรวมทั้งการดำรงชีวิตที่ดีของเจ้าหน้าที่
• สร้างความผูกพันกับองค์กร
• มอบสินค้าการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานสนับสนุนเป็น คู่ขาทางธุรกิจการให้ความสำ โปรais รายอาทิตย์ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนตั้งแต่ระดับแนวทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและแก้ไขโครงสร้างรวมทั้งหน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานผลักดันที่เน้นงานด้านทำ(HROperations)ตามแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่หูทางธุรกิจ
(BusinessPartner) ทำ ให้งานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบเสมือนกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำเป็นจะต้องเข้าใจธุรกิจและกรรมวิธีการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นและระยะยาว
โดยเอไอเอสได้แปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ รู้เรื่องหน้าที่ของตัวเองในฐานะคู่หูทางธุรกิจและเริ่มช่วยกันปรับปรุงคนในของเอไอเอส พร้อมด้วยการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่หูทางธุรกิจที่เผชิญความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นอุบายที่ยึดหลักการ “การให้ความเอาใจใส่กับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with 6Ps’ strategies) ด้วย 6Ps ซึ่งประกอบไปด้วย
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) คือทางงานที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลมีความกระจ่างแจ้งล้ำยุคแล้วก็ช่วยเหลือขั้นตอนดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก และครบถ้วนบริบูรณ์
2 การจัดสรรบุคคลากรให้ถูกที่ (Place the right people)หมายความว่ามีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความสามารถได้สามารถปฏิบัติงาน ในตำ แหน่งที่สมควรและเกิดผลดีสูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานทั้งยังในหัวข้อการพัฒนาสมรรถนะของพนักงานเป็นสิ่งที่จะจะต้องทำโดยตลอด เพื่อให้พนักงานสามารถเติบโตไปกับการเจริญเติบโตขององค์กร
4 เป็นคู่คิดกับธุรกิจ (Partner to business) คือสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้ความสามารถทางของธุรกิจ และร่วมกำหนดแผนการ สำหรับเพื่อการจัดแจงความพร้อมกับการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงให้คำ ชี้นำ ด้านงานบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมือโปรในการตระเตรียมทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)เป็นประสิทธิภาพของบุคลากรภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลผลักดันแผนธุรกิจของเอไอเอส และยกฐานะองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและก็ทันสมัยเสมอ
6 การจัดการผลจากการดำเนินงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระบบแล้วก็ขั้นตอนการของการวัดผลปฏิบัติงานของบุคลากรสำหรับในการเคลื่อนผลประกอบการขององค์กร รวมทั้งการจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับหน้าที่ที่บุคลากรได้รับมอบหมายเว้นเสียแต่กลอุบายที่กล่าวข้างต้นนั้น กรุ๊ปประธานเชื่อถือว่าพนักงานของเอไอเอสทุกคนนับว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าแล้วก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเลื่อนความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างสิ่งใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุผลดังกล่าวสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนในการงานที่จะบริหารดูแลพนักงานของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายแตกต่างในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ ลังบุคลากรที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมพร้อมต่อการเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัลในสิ้นปี2559 เอไอเอสมีบุคลากรกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลาย โดยยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของเจเนอเรชั่น เช่นBabyBoom, GenX รวมทั้ง GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติกระบวนการทำ โปรais รายอาทิตย์ งานไปในทิศทางเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลและก็การอยู่ร่วมกันด้วยการส่งประสบการณ์พร้อมทั้งความแข็งแกร่งของคนมากรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นเว้นแต่มากในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังกล่าวข้างต้นแล้วยังมีความหลากหลายในเรื่องเพศความนิยมภาษาเชื้อชาติและค่าความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย อื่นๆอีกมากมาย หนึ่งในภารกิจสำคัญของการจัดการทรัพยากรบุคคลคือ การบริหารแตกต่างกันโดยไม่แบ่ง เพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมหน่วยงานเดียวกันแล้วก็จุดมุ่งหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของหลักการระเบียบปฏิบัติดำเนินงานบุคคลากรที่จัดทำขึ้นให้ตามกฎหมายแรงงานรวมทั้งกฎข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ โปรais รายอาทิตย์ และได้มีการทวนหลักการอีกครั้งในปีที่ล่วงเลยไป โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถสอดรับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนที่ยูเอ็น
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมในขั้นตอนเลือกสรรข้าราชการการกำ หนดค่าแรงงานและผลตอบแทนการประเมินผลการปฏิบัติงานและการพัฒนาพนักงาน ฯลฯ การเปิดโอกาสให้คนที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสแล้วหลังจากนั้นก็เน้นการจ้างแรงงานแคว้นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ปฏิบัติการไปในภูมิภาคต่างๆและก็การให้พนักงานที่ประจำในศูนย์กลางสามารถฟ้องร้องมุ่งมาดค์ขอโอนย้ายกลับไปดำเนินงานในเทือกเขาไม่ลำ เนาของตนเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อบุคลากรสามารถกลับไปดูแลครอบครัวรวมทั้งปรับปรุงถิ่นฐานบ้านช่องของตนเองได้ โดยในปี2559 ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่โยกย้ายจำนวน30 รายวัฒนธรรมองค์กรของเอไอเอสเหตุเพราะความเชื่อมั่นว่าการสร้างความเป็นสุดยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้สำ เร็จเพียงแต่เลวทรามข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ความเข้าใจต่อยอดและจากนั้นก็บริหารวัฒนธรรมหน่วยงานหมายความว่า“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสสนับสนุนคนเก่งแล้วก็คนดี),
2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การผลิตสรรค์และสิ่งใหม่) แล้วก็
3) Infinite Changes(เอไอเอสพร้อมรับรวมทั้งสร้างการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ) อย่างมีทิศทางที่แจ่มแจ้งแล้วหลังจากนั้นก็และต่อเนื่องนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโจน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของเจ้าหน้าที่แล้วก็ธุรกิจภาพรวมนั่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ “Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้วางแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจแล้วก็การกระทำที่ต้องการอย่างตรงจุดและคล้ายคลึงต่อกระบวนการทำ งานที่ยืนยงที่สุดเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการผลิตกรอบแนวความคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและก็ช่วยให้การวางเป้าหมายทุกส่วนข้างในหน่วยงานไปในทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแจ่มชัดรวมทั้งการ ตอกย้ำซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส “FIND-U” (CorporateCultureTheme)ที่ปรับใช้มาจากค่าความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของบุคลากรทุกคนผ่านยุทธวิธีเชิงรุกต่างๆตัวอย่างเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาบุคลากร(Recruitmentprocess) โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับบุคลากรเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับการปฐมนิเทศพนักงานใหม่ (Onboarding Programme)ด้วยกระบวนการทำ Workshopและก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดประสงค์เพื่อสื่อความหมายรวมทั้งความประพฤติของวัฒนธรรมเอไอเอส พร้อมด้วยเน้นย้ำ ว่าหากเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นร่วมกัน เราก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ของตนได้อย่างมาก สอดคล้องกับการทำงานร่วมกับคนอื่นทั้งยังในแล้วหลังจากนั้นก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก บุคลากรมีความรู้ซึ่งกันรวมทั้งกันนำมาสู่ความผูกพันและความสำราญภายในองค์กรสุดท้าย จะมีผลทำ ให้หน่วยงานบรรลุเป้าหมายจากที่ตั้งมั่นไว้ได้ รวมถึงการพัฒนาและปลูกฝังให้กับ พนักงานทุกระดับชั้นผ่านแนวทางการเล่าเรียนในต้นแบบต่างๆสิ่งที่จำต้องทำ เป็นการเปลี่ยน วัฒนธรรมข้างในหน่วยงาน ภายใต้แนวความคิด ‘Find U’ ที่มี
Fighting Spirits บุคลากรควรมีหัวใจนักสู้เพื่อรับกับการแข่งขันชิงชัยที่จะร้ายแรงขึ้น ต่อมาเป็นInnovationสำหรับเพื่อการมีความคิดประดิษฐ์อีกทั้งแนวทางการทำ งาน แล้วหลังจากนั้นก็วิธีการให้บริการมีอินโนเวทีฟ และก็ตามด้วย New abilityที่จะต้องมีความรู้ใหม่ๆที่ไม่เคยมีมาก่อนอปิ้งบุคลากรในศูนย์บริการที่ควรจะมีวิชาความรู้ให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆรวมถึงการเพิ่มวิชาความรู้ในด้านการให้บริการฟิกซ์บรอดแบนด์ จากเดิมที่ให้บริการเฉพาะโมบายล์รวมทั้งเพื่อให้ปรับพฤติกรรมรับกับ DigitalService บุคลากรต้องเข้าใจในเรื่องบริการที่เอไอเอสให้แก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการทดลองใช้บริการต่างๆในที่สุดเป็น Sense of Urgencyให้บุคลากรมีความรวดเร็วสำหรับในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิตอล ตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการของลูกค้าแบบทันทีการผลิตองค์กรที่ของใหม่เพราะเหตุว่าความคิดสร้างสรรค์เป็นหัวใจของเราทุกคน
AIS INNOLYMPICS FESTIVALนิทรรศการแสดงผลงานและก็ประลองไอเดียความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความอยากได้สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานทางด้านสิ่งใหม่ หรือตัว I ลำดับที่สอง (Idea Generations) ให้อดทน AIS INNOLYMPICS FESTIVALจัดโดยศูนย์ของใหม่และการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยปรับปรุง
(Innovation Center) ของเอไอเอส เพื่อจังหวะให้เจ้าหน้าที่จากทุกสายงาน ทุกแผนก ทุกภาคส่วนนำผลงานของใหม่จากความคิดริเริ่มของตัวเองภายใต้บริบทของ “Internet of Things”ที่ย้ำการผลิตความต่าง มาจัดโชว์ แลกวิชาความรู้และประสบการณ์เชิงของใหม่ พร้อมกับสร้างแรงผลักดันให้แก่พนักงานคนอื่นอันจะนำ ไปสู่การผลิตสรรค์ผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการ การปรับเปลี่ยนวิธีทำ หน้าที่นำ เสนอแนวคิดใหม่ๆเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสำหรับการขับหน่วยงานด้วยทิศทางซึ่งสามารถสร้างความเป็นต่อสำหรับการประกวดจากการปรับเปลี่ยนขั้นตอนด้านใน (process innovation) รวมทั้งการนำ เสนอผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการใหม่ (product innovation)ที่สามารถมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าสำหรับการดำรงชีวิตดิจิทัลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเว้นเสียแต่AISINNOLYMPICSFESTIVALยังมีการดำเนินกิจกรรมผลักดันสิ่งใหม่โดยตลอด โดยตลอดทั้งปี2559 มีการจัดงานกิจกรรมดังนี้
• InspireTalk งานสัมมนาเชิงประดิษฐ์ภายใต้หัวข้อแล้วก็หัวข้อที่ได้รับความนิยมจากอีกทั้งในประเทศรวมถึงต่างถิ่น โดยเชิญชวนวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากด้านนอกมาให้ผู้เสียสละความรู้
• InSpire OutSpace ในต้นแบบทัวร์นอกสถานที่ครึ่งวันโดยได้รับความร่วมแรงร่วมมือรวมทั้งการช่วยส่งเสริมจากผู้ช่วยเหลือทางธุรกิจ ดังเช่นว่า Index Creative Village
• แผนการ “EUREKA Awards” ซึ่งดำ เนินการมาโดยตลอดตั้งแต่ปี2553ให้เป็นหลักที่สำ หรับบุคลากรเอไอเอสที่อยากได้แสดงความสามารถสำหรับในการแก้ปัญหาวิธีทำ งานขององค์กรข้างในแนวคิด การสร้างคุณภาพในหน่วยงานด้วยการลดขั้นตอนการทำหน้าที่การงานเพิ่มรายได้การผลิตรายได้ใหม่แล้วหลังจากนั้นก็การปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการโดยในปีนี้มีจำนวนโครงการที่ส่งร่วมถึง 96 แผนการ มากขึ้นจากปี2558 ที่มีจำนวน81แผนการ
• Spot Awards โครงงานมอบรางวัล ให้กับบุคลากรที่มีความตั้งใจจริงทุ่มเทในหน้าที่แล้วก็งานที่รับผิดชอบรวมถึงผลักดันวิธีทำ งานเป็นกลุ่มโดยเป็นวัสดุที่ช่วยกระตุ้นให้พนักงานจับกลุ่มกันเพื่อค้นหาวิธีการทำ งานใหม่ๆซึ่งจะช่วยพัฒนาระบบแนวทางการทำ งานภายในหน่วยงานของตน
ขอบคุณบทความจาก : https://www.ais2pro.com/โปรais-รายอาทิตย์/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น